vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
nâng ngực
Tin mới đăng:

Từ khi xem những hình ảnh hoang sơ về vùng đất này hồi tháng 5, tôi cứ luôn nghĩ về nó và mong muốn được một lần tới tận nơi này.
Quyết tâm phải đi cho bằng được nơi này, mọi việc từ tuyển người đi, lên kế hoạch, đặt xe, vé tàu đều được chúng tôi gói gọi trong vòng 1 tuần.
Tối 23h thứ 6 ngày 27/6, đoàn gồm 10 người lên xe xuất phát từ Sài Gòn về Rạch Giá- Kiên Giang. Đa số những người bạn mới trong đoàn chưa gặp nhau bao giờ, những người bạn chỉ nói chuyện trên facebook bị chúng tôi “dụ dỗ” đi.
Đúng 6h cả đoàn đã có mặt tại bến xe tỉnh Kiên Giang, thuê xe ôm chở xuống bến tàu cao tốc cách đó khoảng 15km để ra Nam Du.
Tàu đi du lịch Nam Du một ngày chỉ chạy một chuyến duy nhất vào lúc 8h15, đặc biệt những ngày biển động thì tàu không chạy. Tàu đi Nam Du giá 440ngàn/1 người đi về 2 chiều, hành khách đi đông, hầu như không còn chỗ trống. Đi từ Rạch Giá ra Nam Du mất khoảng 3 tiếng, bạn nào say xe hoặc chưa quen đi tàu biển thì nên mua thuốc say tàu xe uống vào vì sóng biển khá lớn.
Sau 3 tiếng lênh đênh trên biển, cuối cùng cả đoàn cũng ra đến Hòn Lớn thuộc quần Đảo Nam Du. Hòn Lớn có rất nhiều cư dân sinh sống, đa phần là làm nghề đánh bắt cá. Bước chân lên đảo, tôi khá ấn tượng bởi vì rất ít người dân đi theo mời thuê xe máy hay thuê nhà nghỉ.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 1
Dân trên Hòn Lớn chủ yếu làm nghề đánh bánh hải sản
Tôi đã đặt cơm trưa cho anh Bảy từ trước, lúc lên đảo được chị người nhà anh Bảy dẫn về nhà ăn luôn không cần mất công đi kiếm chỗ ăn. Sau khi vệ sinh, ăn uống xong, nghỉ ngơi đến 12h15 cả đoàn đi bộ ra bến tàu, chuẩn bị lên tàu đi tham quan các đảo nhỏ ở quần đảo Nam Du.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 2
Tàu đưa cả nhóm ra các đảo nhỏ
Đáng tiếc là hôm chúng tôi đi biển động nhẹ, nên tàu không vào được nhiều đảo nhỏ, đành phải về thẳng Hòn Dầu nơi cả đoàn dự định sẽ cắm trại qua đêm.
Không chỉ Hòn Dầu mà cả quần đảo Nam Du chỗ nào nước biển cũng trong, nếu cạn thì nhìn thấy cả cá đang bơi nữa.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 3
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 4
Biển ở Hòn Dầu nước trong có thể nhìn thấy cá
Khác với những lần đi biển trước lần này tôi được trải nghiệm nhiều thứ nào là chèo thúng, bắt nhum, đặc biệt thích nhất là màn câu cá. Cá ở Hòn Dầu rất nhiều đứng ngay trên bờ có thể câu được rồi, vứt câu xuống thấy nguyên đàn cá bu vô ăn mồi luôn. Cả nhóm câu hơn 10 con sau đó đi bắt nhum để tối nướng nhâm nhi.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 5
Chuẩn bị đi bắt nhum
Bạn nào lo ra Nam Du không có gì ăn thì yên tâm nhé, chỉ cần siêng bỏ ra tầm 30 phút câu cá thôi thì chắc chắn bạn sẽ có bữa BBQ cá thịnh soạn. Đó là chưa kể nhum rất nhiều nữa, có thể làm một nồi cháo nhum ngon tuyệt ấy chứ.
Sau khi câu cá, chèo thúng, uống nước dừa xong xuôi cả đoàn được chở ra Hòn Ngang để ăn cơm chiều, cơm nước xong xuôi cả đoàn đi vòng quay Hòn Ngang để xem người dân sinh sống như thế nào. Hòn Ngang để lại ấn tượng xấu cho chúng tôi vì ở đây rất rất nhiều rác, không biết rác từ biển trôi và hay là người dân vứt ra, đi đâu cũng thấy rác, dân số trên đảo khá đông nên có cảm giác hơi chật chội.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 6
Quang cảnh trước Hòn Ngang
Tầm 7h30 tối tàu qua đón cả nhóm về lại Hòn Dầu, trên đường về Hòn Dầu cả nhóm được đưa vào một tàu vừa đánh bắt về để mua hải sản. Lên tận tàu đánh cá mua ghẹ sống, con nào con đó to bằng bàn tay, lại được mua mực tươi và to với giá rẻ.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 7
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 8
Cả nhóm phi lên tàu mua hải sản
Tàu đưa cả nhóm về lại Hòn Dầu đi trong đêm, cảm giác đi giữa biển xung quanh tối mù thật là lạ, tôi thấy khâm phục những người ngư dân ở đây đánh bắt hải sản cả tháng trời, lênh đênh trên biển.
Về tới Hòn Dầu cả nhóm bắt đầu nhóm lửa trại, làm món ghẹ hấp bia, mực, sò, cá câu được làm món nướng, phải công nhận bữa tiệc hải sản vô cùng thịnh soạn mà còn rẻ nữa.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 9
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 10
Nhóm lửa trại làm tiệc BBQ
Sau khi ăn uống no say cả nhóm bắt đầu dựng lều chuẩn bị đi ngủ, chúng tôi ngồi lại buôn chuyện với anh Bảy. Hy vọng lần sau quay trở lại nơi này vẫn còn hoang sơ chưa khai thác và chưa có bàn tay con người can thiệp vào.
Buổi sáng hôm sau thời tiết không được tốt lắm, mây che hết mặt trời, làm cả nhóm tiếc đứt ruột vì không ngắm được bình minh trên biển. 8h sáng mỗi người một tô mì gói hải sản, uống nước dừa sau đó lên tàu về Hòn Lớn chuẩn bị leo lên hải đăng.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 11
Uống nước dừa trước khi chia tay Hòn Dầu
Lúc rời Hòn Dầu để lên thuyền tôi cảm giác lưu luyến nơi này, đặc biệt với 2 người bạn nhỏ mới quen tại đây. Tuy mới gặp nhưng rất thân thiện, nhiệt tình, 2 bạn nhỏ đã chỉ cho cả nhóm từ việc câu cá, bắt nhum, chèo thúng.
Tàu đưa cả nhóm về đảo lớn lúc 9h30, tàu cao tốc chạy từ Hòn Lớn vào Rạch Giá xuất phát lúc 12h, cả nhóm chỉ leo tới núi Ân Tình rồi đi về lại để kịp giờ tàu chạy.
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 12
Đảo Lớn nhìn từ trên cao
Nam Du - chuyến đi tuyệt vời nhưng còn nhiều nuối tiếc - 13
Trên núi Ân Tình
Chia tay Nam Du, chia tay anh Bảy, chia tay với những người bạn nhỏ, để lại trong tôi nhiều điều luyến tiếc vẫn chưa làm được. Vậy là tôi có lý do để quay trở lại, hẹn một ngày gần nhất sẽ về thăm những hòn đảo hoang sơ tuyệt vời này.
 Mr.Vẹn

Từ trên đèo, có thể thấy khá rõ những mái nhà sàn người Thái bên bờ suối uốn mình giữa mênh mang nương lúa. Bản Lìm Thái là nơi cư ngụ của cộng đồng người thái nằm ngay sát đường đèo Khau Phạ và có phần trũng thấp bên bờ suối.
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 1
Bức tranh vùng cao đa sắc màu
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 2
Bức tranh mùa vụ được tạo bởi những người dân vùng cao chăm chỉ
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 3
Mênh mang lúa và nước dưới thung lũng Cao Phạ
Qua cây cầu treo thơ mộng là tới những con đường nhỏ như sợi chỉ dốc ngược lên núi, nơi có bản Lìm Mông giữa lưng chừng núi. Những góc cua vừa gắt vừa dốc đến mức sẽ khiến chiếc xe máy của chúng tôi như muốn trôi tuột lại phía chân dốc. Con đường dốc khủng khiếp này ngày nay đã được bê tông hóa giảm bớt khó khăn trong việc đi lại. Và khi lên tới đỉnh, những góc nhìn đẹp thoáng đãng luôn là phần thưởng xứng đáng với chúng tôi.
Từ đỉnh Lìm Mông, nhìn về phía Cao Phạ nơi dừng chân của biết bao du khách, một cảm giác đầy mới lạ về những nơi tưởng đã quá thân quen hẳn sẽ khiến không ít người phải sững người trước bức tranh thiên nhiên kì vĩ. Bức tranh tuyệt mĩ ấy được tô điểm bởi những bậc thang loang loáng nước đan xen cùng màu mạ non được tạo nên bởi những bàn tay lao động ngày này qua tháng khác, năm nối năm cứ tích lũy, chắt lọc để tạo nên cuộc sống thanh bình và no ấm nơi vùng cao.
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 4
Lìm Mông là bản giữa lưng chừng núi với con đường cheo leo độc đạo
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 5
Chú bé tinh nghịch trên đỉnh đèo Khau Phạ
Tới Lìm Mông đồng nghĩa với việc chúng tôi đã đến nơi tận cùng rồi, bởi từ đây trở đi sẽ không có đường dân sinh nữa, chỉ là những con đường đi nương đi rừng mà thôi. Lìm Mông là bản của người Mông (Yên Bái), của những trái tim tự do và đầy kiêu hãnh chỉ quen sống nơi núi cao, nơi giao thoa giữa trời và đất.
Còn phía dưới kia lại là bản của người Thái, nghe nói cứ mỗi khi đông dân hơn thì người Mông lại rời nhà lên cao hơn. Rất nhiều người Thái được chuyển tới đây tái định cư khi xây dưng thủy điện Sơn La thì họ nhường một phần cánh đồng bao la trù phú cùng chung làm nương làm rẫy. Có lẽ vì thế mà bản Lìm Mông vẫn hẻo lánh, heo hút, chênh vênh nơi lưng chừng núi khiến bao du khách kiếm tìm.
Dừng xe, chúng tôi vui đùa với những đứa trẻ bên dốc núi, dưới những tán mận, tán đào già đang mùa hoa trái. Trò chơi của bọn trẻ thật đơn giản, chỉ là những chiếc xe gỗ đơn sơ hay thậm chí là chiếc lốp xe bỏ đi thế là lăn là chơi đùa vui thích.
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 6
Những đứa trẻ hồn nhiên nô đùa
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 7
Thung lũng mát dịu mùa xanh lá
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 8
Bản Lìm Thái nằm bên dòng suối và giữa cánh đồng thơ mộng
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 9
Cung đường dốc ngược như lên trời. Rất may là nó đã được thảm mặt bê tông
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 10
Bản Lìm Thái đặc trưng với những ngôi nhà mái Thái đặc trưng, nằm sát dưới chân đèo Khau Phạ
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 11
Khu tái định cư của người Thái. Mỗi năm, lại có thêm những mái nhà Thái lên cao dần
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 12
Những thoải dốc đất chắt chiu trong mùa vụ no nước
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 13
Bản Lìm Mông với những tán cây mận, cây đào già đang mùa ra trái
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 14
Những lũ trẻ hồn nhiên với trò chơi đơn sơ
Thăm Lìm Mông, Lìm Thái giữa lưng chừng trời - 15
Được đứng đây, thư giãn cùng người bạn giữa mênh mang gió núi nơi lưng chừng trời này là một cảm giác tuyệt vời quá đỗi
Mr.Vẹn

Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 1
Công trình xây dựng ban đầu này được gọi là "Centro Financiero Confinanzas" và có biệt danh là "Tháp David” theo tên nhà phát triển, đầu tư chính cho tòa tháp, David Brillembourg.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 2
Tòa tháp được khởi công xây dựng vào năm 1990 và trở thành một biểu tượng của tương lai tài chính sáng giá ở thủ đô Caracas vào thời điểm đó.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 3
Đây là tòa nhà chọc trời cao thứ ba trong cả nước, nhưng kế hoạch xây dựng lại dừng đột ngột do cuộc khủng hoảng ngân hàng xảy ra vào năm 1994.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 4
Tòa nhà không bao giờ được hoàn thành, không có thang máy, hệ thống điện, nước vẫn chưa được cài đặt, không lan can, ban công và cửa sổ, thậm chí cả những bức tường ở nhiều tầng cũng còn đang trong quá trình xây dựng dang dở.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 5
Vào năm 2007, một nhóm người đã đến chiếm tòa tháp 45 tầng này và biến nó thành một khu ổ chuột cao nhất thế giới. Những người đầu tiên đến với tháp đã trải nhiều tháng liền ngủ trong những túp lều, ngày nay hầu như mọi thứ đều được xây dựng bằng gạch.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 6
Trong thời điểm nhóm người đến chiếm đóng, tòa tháp được biết đến như một điểm nóng của tội phạm và ma túy. Mặc dù vậy, những người dân lấn chiếm khu vực bất hợp pháp này đã tự mình quản lý để xây dựng một cộng đồng sống thoải mái.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 7
Người dân tự duy trì cuộc sống và hoàn chỉnh với các dịch vụ tiện ích cơ bản như điện, nước. Hiện nay điện và nước đã được lắp đặt lên đến tầng 22 của tòa tháp.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 8
Tòa tháp có 45 tầng nhưng chỉ có 28 tầng là nơi sinh sống. Thang máy không có nên người dân sử dụng xe máy để đi lên và xuống 10 tầng đầu tiên, đối với những tầng còn lại, họ đi bằng cầu thang bộ.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 9
Được gọi là khu ổ chuột nhưng bên trong hành lang dài của tòa nhà có nhiều nhà kho, cửa hàng quần áo, mỹ viện, một phòng nha khoa và các trung tâm giữ trẻ ban ngày.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 10
Thậm chí một số người dân nơi đây còn có xe ô tô đậu bên trong bãi.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 11
Hiện có 700 gia đình, bao gồm hơn 3.000 cư dân sinh sống trong tòa tháp. Người dân sống ở đây khẳng định tháp David là nơi an toàn hơn bất cứ nơi nào khác tại thủ đô Caracas. Nhiều người trong số họ không thích đi ra ngoài, chỉ muốn vui chơi trong tòa tháp mà thôi. Người trong tòa tháp này là cư dân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 12
Cư dân trong tòa tháp còn tự lập ra một tổ chức gồm những đại biểu giúp quản l‎ý an ninh tòa tháp được tốt hơn.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 13
Những hàng lang chung quanh tòa tháp được giữ sạch sẽ và bóng loáng, các quy định và bảng phân công giữ gìn vệ sinh chung được tôn trọng và tuân thủ. Người dân cũng phải trả 32 USD mỗi tháng cho ban quản lí, tổ chức chung được lập ra này.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 14
Số tiền mà người dân đóng vào ban tổ chức được xem như là lệ phí cho các cuộc tuần tra an ninh 24 giờ trong tòa tháp.
Cuộc sống trong khu nhà ổ chuột cao nhất thế giới - 15
Ngày nay cư dân của tòa tháp và đặc biệt là những người phụ trách quản lý vẫn còn rất nhạy cảm với những phương tiện truyền thông do những ấn phẩm thường xuyên mang tiêu đề như “Tháp khủng bố”, “Tòa chọc trời ổ chuột”, “Bên trong khu ổ chuột cao nhất thế giới” hay tiêu đề nhạy cảm “Người phụ nữ bị cưỡng hiếp trong tháp David”. Thậm chí tòa tháp còn xuất hiện trong một tập phim truyền hình Quê hương mang nội dung không tốt đẹp, nên cũng hạn chế để cho một ai đó ghé thăm. Nhưng may mắn cho nhiếp ảnh gia Jorge Silva của hãng thông tấn Reuters, anh có cơ hội sống trong tòa tháp một thời gian để chụp lại những hình ảnh sống động về cuộc sống thực bên trong khu ổ chuột cao nhất thế giới này.
Theo Tuệ Tâm

Có nên đi cắt treo chân mày ? Em  là Hà Anh và có bà gì cũng hơi lớn tuổi và mi mắt có nhiều nếp nhăn lại em muốn khuyên gì ấy đi cắt treo chân mày nhưng hơi sợ không biết có nên đi cắt treo chân mày không ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.
Trả lời :
 co-nen-cat-treo-chan-may
Người mẫu cắt treo chân mày
Chào bạn Hà Anh cảm ơn bạn đã ghé qua và đặt câu hỏi tư vấn cho Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus,cũng như những chia sẽ trước chúng tôi có chia sẽ những lý do để đi tìm đến thẩm mỹ viện để cắt treo chân mày là do tuổi chúng ta càng ngày càng lớn và những nếp nhăn đọng lại trên mi mắt sẽ làm chúng ta càng xấu đi cho dù có trang điểm.Hiện nay Thẩm mỹ viện Sài Gòn venus với phương pháp và công nghệ tiên tiến nên cũng giúp cho chuyên khoa phẩu thuật cắt treo chân mày được phát triển.
Đối với phẩu thuật cắt treo chân mày không quá khó nên tỷ lệ chiếm thời gian không cao và kết quả sau khi phẩu thuật cắt treo chân mày xong gì của bạn sẽ trẻ lại khoản 4 đến 5 tuôi.Do phương pháp phẩu thuật này rất đơn giản nên sau khi phẩu thuật củng không để lại sẹo và củng không cần nằm lại mà có thể về nha ngay.
Khách hàng khi đến với Thẩm Mỹ Viện Sài Gòn Venus bạn sẽ được các các tư vấn viên cũng như bác sĩ sẽ tư vấn kỷ cho bạn về kỷ thuật cắt treo chân mày là như thế nào và đồng thời nếu bạn muốn làm phẩu thuật cắt treo cung mày  thì bạn sẽ được các kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thực hiện.Bạn hoàn toàn yên tâm vì Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus luôn là nơi uy tín cho khách hàng.
Nếu bạn còn thắc mắc về phương pháp Phẩu thuật Cắt treo cung mày tại Thẩm Mỹ Viện Sài Gòn Venuscó thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn qua số 0902 357 486 để biết thêm chi tiết hoặc đến trực tiếp địa chỉ: 11 Châu Văn Liêm Phường 14 Quận 5 TP HCM.

cd-6249-1404816721.jpg
Xe chuyên dụng được huy động để cào bóc lớp nhựa cũ, nơi xuất hiện vệt lún bánh xe để thay thế bằng lớp nhựa polymer mới. Ảnh: Sơn Dương
Trước tình trạng vệt lún bánh xe xuất hiện hàng loạt trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy – Bắc Hà Tĩnh, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), đơn vị chủ đầu tư dự án đường này khắc phục sự cố và chậm nhất đến ngày 30/7 phải kết thúc, báo cáo kết quả.
Tuyến đường trên do Cienco 4 đầu tư BOT (hợp đồng chuyển giao), mới đưa vào hoạt động 4 tháng nay và đang trong thời hạn bảo hành. Đơn vị này đã huy động phương tiện cào bóc những đoạn đường bị lún vệt bánh xe sâu hơn 2 cm để trải một lớp nhựa polymer với chiều dài khoảng vài km trên đoạn đường 31 km.
Cũng tại một số đoạn, Cienco 4 thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp. Chi phí cào bóc sửa chữa trong thời gian bảo hành do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm và không làm tăng chi phí đầu tư của dự án.
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Cienco 4 khẳng định: “Quá trình cào bóc sửa chữa đã được tính toán chi tiết để không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện".
Vị Tổng giám đốc đơn vị thi công tuyến đường này cũng mong muốn nhận được sự thông cảm, phối hợp hỗ trợ từ phía người dân để bảo vệ các tuyến đường. "Đây là tài sản quốc gia, toàn dân phải được sử dụng an toàn nên cần đảm bảo công bằng trong tham gia giao thông, cần phải ngăn chặn tình trạng xe quá tải, không chỉ vì một nhóm hưởng lợi mà phá hoại tài sản chung", ông Hoa nói.
Tuyến Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh Hà Tĩnh khởi công ngày 7/9/2012 với chiều dài 35,1 km, tổng mức đầu tư 2.434 tỷ đồng. Trước đó, vào ngày 15/6, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã thị sát trên tuyến đường này và bất ngờ kiểm tra hàng loạt xe tải hiệu Howo, do Trung Quốc sản xuất, loại phương tiện đang được xem là sát thủ phá đường.
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều xe tải có thùng xe nguyên bản chỉ cao 60 cm nhưng sau đó đã được thay thế, cơi nới để chở được nhiều hơn. Cụ thể, tổng tải trọng của loại xe này ở mức 24 tấn; nhưng bằng việc cơi thùng, xe chở đến 60-70 tấn. Cục trưởng Đăng kiểm Trần Kỳ Hình cũng xác nhận như trên. Các xe này sau đó được giao lại cho Hà Tĩnh xử lý. 
Qua chuyến đi thực tế, lãnh đạo Bộ Giao thông cho rằng xe quá tải là một trong những nguyên nhân gây ra việc lún đường. "Nếu vẫn cứ để những chiếc xe quá tải khủng khiếp như vậy, không đường nào chịu được”, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Giao thông nói.
Mr.Vẹn

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, đến 8h sáng nay, đã có 10 người trên chiếc tàu cá bị chìm ở ngoài khơi vùng biển Bình Thuận được tàu cá ngư dân xung quanh cứu, trong đó có thuyền trưởng tàu Bùi Văn Toàn (ở phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết).
"Những người này sức khỏe rất yếu, đang được đưa lên tàu biên phòng để sơ cứu và chở về đất liền. Hiện, theo thông tin báo về từ khu vực tàu chìm, còn khoảng 8-9 người vẫn mất tích. Cơ quan chức năng đang xác định số người có mặt trên tàu lúc đó khi tiếp cận được với thuyền trưởng", ông Tân nói.
Trước đó, khoảng 17h ngày 8/7, tàu cá của ông Toàn đi đánh bắt ở vùng biển Trường Sa và trở về đến vùng biển Kê Gà thì bị sóng to nhấn chìm. Một tàu cá khác của Phan Thiết đang đánh bắt cá gần đó phát hiện, đến hỗ trợ nhưng không có kết quả nên phát tín hiệu về đất liền cầu cứu. "Thời điểm đó, gió trên cấp 6, sóng cao 2-2,5 m", ông Tân cho hay.
Theo ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận, ngay sau khi nhận tin báo đã cử tàu biên phòng, tàu hải quân HQ725 thẳng tiến vùng biển Kê Gà để cứu các ngư dân gặp nạn, đồng thời kêu gọi tất cả các tàu cá đang ở gần tọa độ hiện trường tham gia tìm kiếm.
"Đến 1h30 hôm nay, tàu biên phòng đã tiếp cận được vị trí tàu cá chìm nhưng do biển động nên việc tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn", ông Cảnh cho biết.
Mr.Vẹn

Theo thông tin, hang động trên được nói rất đẹp về thạch nhũ, các chuyên gia chưa hề thấy cấu trúc thạch nhũ đẹp như thế bao giờ. Hang động đẹp hơn hang động lớn nhất thể giới có tên hang Vả, có chiều dài khiêm tốn là 1,7km, rộng không bằng Sơn Đoòng nhưng nó được đánh giá là tuyệt mỹ. Hang Vả được phát hiện bởi Hồ Khanh, người tìm ra Sơn Đoòng, cách hang động này 400m đường thẳng.
Phát hiện hang động đẹp hơn cả Sơn Đoòng - 1
 
15 hang động mới được mô tả là rất đẹp, trong đó có hang Vả được ví thạch nhũ đẹp hơn cả thạch nhũ trong hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. Ảnh: Đoàn thám hiểm cung cấp.
Ngoài việc tìm kiếm hang Vả, đoàn còn phát hiện thêm 8 hang động mới, nâng tổng số đợt tìm kiếm phát hiện đợt này được 15 hang động mới.
Mr.Vẹn

Sâu Ciu Blog